สคก. ประชุมการนิเทศ ติดตามความก้าวหน้า และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมความดี ของหมู่บ้านคุณธรรม และองค์กรคุณธรรม

     เมื่อวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2565 นางสาวมุกรินทร์ อินฉ่ำ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการมีส่วนร่วม และเจ้าหน้าที่สำนักเครือข่ายและการมีส่วนร่วม  ประชุมการนิเทศ ติดตามความก้าวหน้า และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมความดี ของหมู่บ้านคุณธรรม และองค์กรคุณธรรม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านกรรมการหมู่บ้าน ทั้ง 7 หมู่บ้านและองค์กร ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลพระยาบันลือรพ.สต. โรงเรียนในตำบลพระยาบันลือ พร้อมทั้งทบทวนแผนการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมความดี และเสริมหนุนการขับเคลื่อนกิจกรรมส่งเสริมความดี ตำบล/อำเภอคุณธรรม และมอบสื่อประชาสัมพันธ์ ในการขับเคลื่อนกิจกรรมตำบล/อำเภอคุณธรรม ตามโครงการส่งเสริมธรรมาภิบาลเพื่อต่อต้านการทุจริต กิจกรรมลาดบัวหลวงอำเภอคุณธรรม (จังหวัดพระนครศรีอยุธยา) ณ ตำบลพระยาบันลือ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัด พระนครศรีอยุธยา โดยการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวร่วมกับหมู่บ้านและองค์กรในพื้นที่ในการดำเนินงานเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมค่านิยมสุจริตแก่ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ

   ทั้งนี้ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นายอดิเรก อุ่นโอสถ นายอำเภอลาดบัวหลวง ร่วมกับ อบต. พระยาบันลือ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ร่วมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ผ่านมา โดยได้รับความช่วยเหลือจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสำรวจจำนวนครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่และทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

     และในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 คณะเจ้าหน้าที่ของสำนักเครือข่ายและการมีส่วนร่วม สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ร่วมมอบสิ่งของ และสื่อเผยแพร่การดำเนินโครงการฯ ให้กับนักเรียนผู้บริหาร ครู และนักเรียนแกนนำของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา และการมอบสิ่งของช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา และผู้อำนวยการโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา มอบสิ่งของการช่วยเหลือดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงความสำคัญของการดำเนินโครงการฯ ตำบล/อำเภอคุณธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่โรงเรียนให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร และนักเรียน